Giỏ hàng
Việc lấn sân cứ để các

Tin tứcNgày: 03-05-2018 bởi: Công ty Cổ Phần Vĩnh Giang

Việc lấn sân cứ để các "đại gia doanh nghiệp"!

  Các bạn nghĩ sao khi các doanh nghiệp đang đầu tư mở rộng quy mô phân phối vào các” lĩnh vực không chuyên”?

Ảnh minh họa

  Một số doanh nghiệp đang mở rộng thị trường sang một số lĩnh vực khác như Digiworld - Công ty cổ phần Thế giới số) là một nhà phân phối sản phẩm công nghệ lâu năm cũng bắt đầu mở sang hướng kinh doanh thực phẩm chức năng.

Ảnh minh họa

  Công ty thành viên của Tập đoàn FPT Cũngđã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Sữa Việt Nam và năm vừa rồi FPT cũng đã quyết định đầu tư vào chuỗi nhà thuốc Long Châu từ chuỗi chỉ có 5 cửa hàng hiện đã có 10 cửa hàng tại TP HCM, dự kiến mở khoảng 400 nhà thuốc trong thời gian tới. Mức vốn đầu tư khoảng 300 tỷ vào 2 chuỗi cửa hàng mới là Apple Store và chuỗi nhà thuốc Long Châu.

  Nói đến việc phân phối Dược thì có rất nhiều nhà đầu tư lấn sân sang lĩnh vực này:

Ảnh minh họa

  Như giữa năm 2017 thế giới di động đã đầu tư lên 2.500 tỷ đồng cho việc sáp nhập chuỗi điện máy và dược phẩm.,  mua lại Phúc An Khang đổi tên là An Khang.

  Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim - Siêu thị điện máy một doanh nghiệp kỳ cựu trong ngành bán lẻ, cũng đã bỏ ra 68 tỉ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu trong Công ty cố phần Dược Lâm Đồng từ 24% lên 51,4%

  Và mới đây nhất tập đoàn Vingroup thông báo lấn sân vào lĩnh vực Dược phẩm thành lập công ty Vinfan và xây dựng trung tâm nghiên cứu sản xuất thuốc Vinfan tại Bắc Ninh với số vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng

  Theo số liệu thống kê của Business Monitor International thì quy mô thị trường dược phẩm Việt Nam đạt mức 5,2 tỷ USD năm 2017 BMI, tăng khoảng 10% so với năm trước và dự đoán tiếp tục tăng trưởng hai con số trong 5 năm tới. Việc thị trường Việt Nam đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư từ khi Chính phủ quyết định cắt giảm nhiều điều kiện kinh doanh, nới lỏng quy định đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp bên ngoài nhìn thấy nhiều cơ hội tại thị trường. Từ những biến động mạnh mẽ trong việc phân lại thị phần ngành Dược cũng dẫn tới sự biến đổi trong ngành Dược trong vài năm tới.

Ảnh minh họa

  Qua những thông tin trên chúng ta cũng thấy được việc mở rộng quy mô phân phối đang là xu hướng chung trong những năm tiếp theo, một số ngành đang được “các đại gia” kinh doanh đầu tư phân phối phát triển đưa lại nguồn thu nhập lớn mục đích đẩy nhanh quy mô hoạt động và quan trọng nhất là tiếp tục khẳng định vị thế của mình  trên thị trường.

Hoàng An.